Chủ Nhật, 30 tháng 11, 2014

C. Giải pháp kích thích sự ham thích môn bóng đá cho học sinh khối 7 trường THCS Ninh Điền- Phần V KẾT LUẬN

Qua việc tìm hiểu sự ham thích môn bóng đá ở học sinh khối 7 trường THCS Ninh Điền. Qua các cuộc tìm hiểu và thâm nhập thực tế tôi nhận thấy rằng “giáo dục là quốc sách hàng đầu” đó là chỉ tiêu của Đảng và nhà nước đề ra. Bản thân tôi đã cố gắng nỗ lực trong quá trình nghiên cứu tôi nhận thấy rằng vấn đề GDTC cho học sinh là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong nhà trường trung học. Đồng thời cũng là công việc hết sức khó khăn và phức tạp, đòi hỏi người nghiên cứu phải có tính kiên trì, có đầy đủ năng lực và có nhiều thời gian.


Thực tế cho thấy, trường THCS Ninh Điền là một trường ưu điểm có nhiều mặt đáng kể. Xét về mặt văn hóa mỗi năm chất lượng học sinh được nâng lên. Song song với việc giáo dục cho các em về mặt văn hóa thì công tác GDTC rất cần sự quan tâm nhiều hơn nữa từ phía nhà trường. Tích cực phát động phong trào, tổ chức cho các em tham gia các cuộc thi HKPĐ, phong trào thể thao trong nhà trường như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu...

Bao năm qua trường cũng đạt được nhiều thành tích. Bên cạnh những ưu điểm còn có những yếu kém: sự đầu tư kinh phí về cơ sở vật chất và dụng cụ còn hạn chế. Muốn phong trào TDTT trường học phát triển, có kết quả thì giáo viên phụ trách phải thực sự yêu nghề, có năng lực, phải không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và nhận thức để làm cơ sở tốt cho công tác giáo dục của mình, phải có kế hoạch, thời gian và nội dung tập luyện hợp lý... có như vậy nhà trường THCS mới nâng cao chất lượng GDTC cho học sinh.

Đối với bản thân là giáo viên thể dục phải nắm rõ các mặt hoạt động TDTT có vai trò quan trọng trong việc giáo dục toàn diện cho các em học sinh về các mặt đức, trí, thể, mỹ. Muốn được vậy cần có sự phấn đấu cả thầy lẫn trò.

Theo quy luật phát triển của giáo dục thời đại ngày nay thì giáo dục phải đi trước một bước so với kinh tế. Nhà nước cần phải quan tâm đầu tư hơn nữa cho việc giáo GDTC phải có chính sách ưu đãi đối với đội ngũ cán bộ giáo viên để giáo viên có nhiều thời gian quan tâm đến việc GDTC cho học sinh tốt hơn.

Tôi hy vọng những giải pháp nêu trên góp phần phục vụ công tác GDTC sau này. Là giáo viên thể dục tôi sẽ cống hiến hết sức mình trong việc giáo dục thế hệ trẻ.

Tóm lại, do năng lực của bản thân và thời gian có hạn nên việc nghiên cứu và viết đề tài không thể tránh được những thiếu sót, mong quý thầy cô góp ý kiến thêm cho đề tài hoàn chỉnh hơn. Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của hội đồng khoa học nhà trường và đồng ngiệp giáo viên.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

1. Lịch sử bóng đá.
2. Luật bóng đá.
3. Sách thể dục 6.
4. Sách thể dục 7.
5. Sách thể dục 8.
6. Sách thể dục 9.
7. Tài liệu tham khảo trên mạng về môn bóng đá.
8. Tài liệu tham khảo từ đồng nghiệp.

Ngài ra, còn sử dụng nhiều tài liệu tham khảo khác có liên quan.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét