Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Doanh nghiệp chuyển sang kinh doanh sân bóng đá mini khi thị trường bất động sản đóng băng



tu-bat-dong-san-chuyen-sang-kinh-doanh-san-bong-da-mini
Từ bất động sản chuyển sang kinhn doanh sân bóng đá mini


  • Sau khi bất động sản bị đóng băng nhiều năm thì các nhà đầu tư đã bắt đầu rẽ nhánh sang các con đường kinh doanh khác. Một trong số đó đã và đang kinh doanh sân bóng đá mini. Đây là xu hướng kinh doanh mới nhất đem lại lợi nhuận lớn cho nhà đầu tư.
  • Hiện nay tại các khu vực Mỹ Đình, Nam Trung Yên, Trung Hoà thuộc địa bàn Thành Phố Hà Nội thì đã có trên 20 sân bóng đá mini. Nơi đây được xem là lãnh thổ của những sân bóng đá mini. Hầu hết các sân bóng đá mini này được xây dựng trên đất nền của các dự án đất đai bị đóng băng hoặc các dự án bất động sản chưa được xây dựng vì nhiều lý do khác nhau.


Nguyên nhân bất động sản đóng băng

  • Do tỉ lệ lạm phát của xã hội tăng cao nên vặt giá ngày càng leo thang. Dẫn đến giá trị của bất động sản cũng tăng  theo. Nên nhu cầu mua nhà, đất của người dân cũng phải đắng đo, suy nghĩ kỹ lưỡng khi quyết định mua bất động sản. Còn các nhà đầu tư bất động sản thì vẫn chưa bán được bất động sản đang có nên chưa thể xoay vốn để mua dự án khác.
  • Do kinh tế khó khăn nên thu nhập của người dân kém. Dẫn đến việc hạn chế chi tiêu cho những vấn đề không cần gấp, những vấn đến cần đến số tiền lớn. Nếu không gấp thì có thể tạm hoãn việc mua nhà, đất lại sang khi khác.
  • Do cung vượt quá cầu. Hiện này có quá nhiều nhà đầu tư nhảy vào bất động sản nên bất động sản tăng về số lượng. Trong khi đó nhu cầu của người dân lại cần về chất lương và giá rẻ. Đặc biệt là các loại nhà an sinh xã hội. Nhà, chung cư phù hợp với thu nhập của cán bộ, công nhân viên chức.


Lợi nhuận kinh doanh sân bóng đá mini

  • Kinh doanh sân bóng đá mini mang lại lợi nhuận to lớn cho nhà đầu tư. Chủ sân chỉ cần đầu tư một lần nhưng lại có thể thu lợi nhuận trong nhiều năm. Do nhu cầu sử dụng sân bóng đá hiện nay cung không đủ cầu. Nhiều sân bóng phải hoạt động gần 20 tiếng 1 ngày. Với hiệu suất cao như vậy thì sân bóng đem lại lợi nhuận gấp bội cho chủ đầu tư so với bất động sản.
  • Ngoài ra chủ đầu tư có thể tận dụng quỹ đất đang đóng băng để đầu tư cho việc xây dựng sân bóng đá mini. Góp phần giảm chi phí đầu tư ban đầu dự án cho sân bóng đá mini. Giúp nhà đầu tư nhanh chóng hoàn lại vốn và bắt đầu thu lãi sau khi hoàn vốn.


Đầu tư cơ sở hạ tầng

  • Cơ sở hạ tầng là vấn đề cốt lõi của sân bóng đá mini. Chiếm khoảng 70% chi phí đầu tư cho sân bóng. Các nhà đầu tư bất động sản thường e dè khi chuyển qua kinh doanh sân bóng đá mini vì thường họ không am hiểu nhiều về cách đầu tư cho sân bóng đá như thế nào. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công ty doanh nghiệp chuyên cung cấp thiết bị và kiêm thi công các công trình sân bóng đá mini. Nhà đầu tư chỉ cần thuê một trong số họ là có thể yên tâm dự án sẽ được hoàn thành từ A cho tới Z.
  • Theo thông tin từ các chủ sân thì để thuê một khu đất từ các dự án xây dựng chưa được thi công là khoảng 150 triệu đồng đến 550 triệu đồng mỗi năm. Không chỉ thuê đất mà chủ đầu tư còn phải bỏ ra chi phí để xây dựng một sân bóng đá mini vào khoảng 250 triệu đồng. Tuỳ theo số tiền đầu tư có được mà có thể xây dựng từ 1 cho đến 5 hoặc 10 sân bóng đá.
  • Ngoài chi phí xây dựng sân bóng đá còn có các chi phí khác phải đầu tư như hệ thống đèn, lưới chắn bóng và các dịch vụ kèm theo nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người chơi. Chí phí này cũng ảnh hưởng khá đáng kể đến tổng chi phí đầu tư cho dự án sân bóng đá mini.


Bám trụ lâu dài

  • Những doanh nghiệp kinh doanh sân  bóng đá mini thường thuê đất trong vòng 2 năm để kinh doanh sân bóng đá. Nhưng thường 2 năm chỉ mới lấy vốn. Nếu có lãi thì phải từ 2 năm trở lên mới được lời. Doanh nghiệp phải mất khoản 1 năm mới lấy được vốn xây dựng sân bóng đá.
  • Trường hợp may mắn thì các doanh nghiệp có thể nhận được hợp đồng thuê đất từ 4 đến 5 năm. Với các trường hợp này thì vốn đầu tư vào đây rất hiệu quả. Xét về khía cạnh góp phần tạo nên môi trường giải trí thể thao cho người dân thì đây là một dự án chính đáng. Nhưng điều đáng nói là các sân bóng đá mini này hiện tại đang được xây dựng trên phần đất của các dự án treo. Nên khả năng bị thu hồi sớm là rất cao. Chủ đầu tư cũng phải mạo hiểm khi nhảy vào lĩnh vực kinh doanh này.

Khốn khổ vì kinh doanh không phép

  • Vì thời gian thu hồi vốn chậm thì khoảng 1 năm, nhanh thì khoảng 2 năm. Vấn đề chính là chủ sân bóng đang xây dựng sân bóng đá trên đất dự án nên rủi ro cao khi không biết khi nào đất sẽ bị thu hồi. Cho nên hầu như chủ sân bóng đá mini nào cũng cố gắng kinh doanh từ 1 năm trở lên để có thể thu hồi vốn. Mặc dù đã biết là sai phạm khi xây dựng sân bóng đá trên đất dự án nhưng các chủ đầu tư vẫn cố cho thuê, thu tiền sân được ngày nào thì hay ngày đó.
  • Việc kinh doanh sân bóng đá mini là ngành kinh doanh hot nhưng nếu qua nhiều nhà đầu tư chuyển qua đây thì thị trường sẽ nhanh chóng bị bão hoà. Càng về sau sẽ không còn lợi nữa. Do đó các nhà đầu tư phải xem xét kỹ từng khía cạnh trước khi bắt tay và đầu tư cho sân bóng đá mini.




Tag: Sân bóng đá miniBên lề sân cỏTin tức sân cỏCho thuê sân bóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét