Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Kỹ thuật chơi bóng trên sân bóng đá mini



  • Vì sân bóng đá mini có kích thước và quy luật chơi hoàn toàn khác với các sân cỏ 11 người. Nên các cầu thủ cũng phải áp dụng cho mình các kỹ thuật chơi bóng trên sân bóng đá mini. Cho dù là có chơi giải trí đi nữa thì kỹ thuật chơi bóng là không thể thiếu được. Nếu trong một trận đấu là các cầu thủ đều có cách đá bóng đầy kỹ thuật thì trận đấu sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn, cuốn hút hơn. Có thể làm lát mắt những khán giả xung quanh. Càng thu hút nhiều khán giả chứng tỏ trận đấu càng hay, cầu thủ đá càng hăng.
  • Ngoài chiến thuật của mỗi cá nhân cầu thủ thì cần phải có chiến thuật của toàn đội, phải có sự hợp tác ăn ý giữa các cầu thủ trên sân thì khả năng chiến thắng trận đấu đó càng cao. Những chiến thuật này trên sân bóng đá mini không hoàn toàn giống với loại sân bóng thông thường khác. Các cầu thủ cần phải tự học hỏi và rèn luyện trong quá trình chơi bóng.



Chọn vị trí:

  • Cầu thủ phải đá  bóng tới vị trí thuận lợi nhất, chọn vị trí sao cho ít bị mất bóng nhất và từ vị trí đó có thể thực hiện cú sút bóng dễ dàng nhất. Để thực hiện được còn đòi hỏi các thành viên trong đội phải bọc lót cho nhau, hỗ trợ nhau mỗi khi có bóng. Lợi thế khi đá bóng trên sân bóng đá mini là các cầu thủ sẽ cảm thấy giành bóng và dễ dàng vượt qua cầu thủ khác. Điều khó ở đây là các cầu thủ phải phối hợp với nhau càng lâu càng tốt, phải chuyền bóng kịp thời hạn chế mất bóng, không đợi tới khi bị đối phương áp sát rồi mới sút bóng hụt mới giành đượt bóng hoặc đợi khi thủ môn chuyền bóng cho.



Giữ  bóng:

  • Các cầu thủ cần phải có các kỹ năng giữ bóng. Phải biết phán đoán tình hình xem khi cần thì cần giữ bóng khi nào cần chuyền bóng. Nếu tình thế chuyền bóng cho các đồng đội quá khó khăn thì cầu thủ có thể chuyền bóng về cho thủ môn. Nhớ chuyền vừa phải và hợp lý cho thủ môn. Tránh chuyền bất ngờ cho thủ môn. Nếu vậy thì hậu quả có thể thật tồi tệ. Cầu thủ phải có kỹ năng giữ bóng và chuyền bóng tốt khi rơi vào các tình huống khó khăn. Cần phải biết chờ thời cơ tốt, lựa chọn thời điểm hợp lý để tấn công vào khung thành đối phương.



Chuyền bóng:

  • Vì sân bóng đá mini có kích thước nhỏ nên khoảng cách giữa các cầu thủ rất nhỏ nên khả năng chuyền bóng bỏng rất khó hoặc rất dễ bị mất bóng hoặc rất khó để xử lý bóng trên không. Vì vậy tất nhất là các cầu thủ nên sử dụng bóng sệt hoặc các đường chuyền ngắn. Hạn chế tối đa sử dụng bóng bổng để thi đấu. 



Sút bóng:

  • Cầu thủ phải biết chọn vị trí tốt nhất để sút bóng vào khung thành đối phương. Phải biết chọn lựa thời điểm thích hợp nhất, ít người cản phá nhất để đưa bóng vào khung thành. Do sân bóng đá mini có kích thước nhỏ nên khoảng cách từ cầu thủ đến khung thành rất ngắn nên cầu thủ có thể đưa bóng đến cầu môn dễ dàng nếu không bị che chắn. Phải luôn luôn kèm cầu thủ đối phương che chắn ở cự ly tốt nhất khoảng 1 đến 2 mét so với cầu thủ đối phương. Hạn chế tối đa tầm ngắm của đối thủ với khung thành của mình.



Ghi bàn:

  • Có thể chọn lựa bất cứ vị trí nào nếu mình cảm thấy có thể đưa bóng được vào lưới đối phương. Do sân bóng đá mini nhỏ nên khoảng cách sút sẽ ngắn nên cầu thủ có thể sút bóng bất cứ lúc nào.



Khung thành:

  • Khung thành có độ cao thấp thì khả năng đưa bóng vào lưới sẽ thấp và ngược lại nếu khung thành càng cao thì khả năng đưa bóng vào lưới càng cao. Khả năng thực hiện cú sút của đối phương càng nhiều. 



Tag: Sân bóng đá miniBên lề sân cỏTin tức sân cỏCho thuê sân bóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét