Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

HLV Olympic Indonesia ngạc nhiên khi Công Phượng ngồi dự bị


Ông Aji Santoso tin rằng nếu vào sân từ đầu Công Phượng có thể giúp Olympic Việt Nam tấn công tốt hơn nhiều.

Trên sân Mỹ Đình hôm nay 9/3, HLV Toshiya Miura ít nhiều gây bất ngờ khi để Công Phượng xuất phát từ băng ghế dự bị, dù trước đó tiền đạo người Nghệ An đã gây ấn tượng tốt trong trận đấu tập thắng Hà Nội T&T với tỷ số 3-1 tuần trước.

Nhà cầm quân người Nhật tỏ ra bình thản khi nói về quyết định này: "Chúng tôi hôm nay có 17 cầu thủ có thể thi đấu. Cơ hội dành cho họ là như nhau, và vì thế, tôi không phải bận tâm về chuyện Công Phượng hay ai đó phải ngồi dự bị".

Tuy nhiên, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến của ông thì tỏ ra bất ngờ, thậm chí tiếc nuối khi cựu thủ quân đội U19 Việt Nam không được đá chính.


Santoso dẫn dắt đội U23 Indonesia từ năm 2013, sau nhiều năm làm trợ lý.
Santoso dẫn dắt đội U23 Indonesia từ năm 2013, sau nhiều năm làm trợ lý. 

"Trước trận đấu, tôi có tìm hiểu nhiều thông tin về các đội Olympic Việt Nam mà nổi bật là Công Phượng. Tôi biết rằng đó là cầu thủ thông minh, khéo léo nhất và rất mạnh mẽ. Vì thế, tôi ngạc nhiên khi thấy cậu ta không có tên trong đội hình xuất phát", ông Aji Santoso nói trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Cựu tuyển thủ Indonesia này còn cho rằng: "Olympic Việt Nam sẽ tấn công tốt hơn nhiều, nếu Công Phượng đá chính".

Về trận thua 0-1 trên sân Mỹ Đình, HLV Santoso tỏ ra bình thản và không mấy quan ngại về kết quả: "Thắng thua là chuyện thường tình, nhưng hôm nay các học trò của tôi chơi không hề tồi. Họ thực hiện đúng đấu pháp mà ban huấn luyện đề ra cho cả hai hiệp".

"Bàn thắng của Việt Nam về cuối trận không xuất phát từ tình huống dàn xếp tấn công ăn ý, mà có một phần sai sót của chúng tôi. Trong hiệp hai, chúng tôi cũng mắc một số lỗi cá nhân. Tuy nhiên, kết quả lẽ ra đã khác nếu chúng tôi tận dụng được ba cơ hội ngon tạo ra trong hiệp một", ông nói thêm.

Trở về Indonesia sau trận đấu này, HLV Santoso sẽ có thêm một số bổ sung nữa trước khi gút danh sách cho vòng loại U23 châu Á: "Ngoài 19 cầu thủ sang Việt Nam lần này, chúng tôi sẽ bổ sung thêm năm cầu thủ nữa cho vòng loại U23 châu Á. Chúng tôi đạt khoảng 80 đến 90% yêu cầu trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu sắp tới".


Linh Linh
Nguồn: thethao.vnexpress.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét