Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

HLV người Nhật Bản dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam


Ngày 4/3 ông Norimatsu Aksi sẽ ký hợp đồng đảm nhận việc huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam.


Thử thách đầu tiên cho HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam là giải vô địch Đông Nam Á trên sân nhà vào tháng năm. Ảnh: Lâm Thỏa.
Thử thách đầu tiên cho HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam là giải vô địch Đông Nam Á trên sân nhà vào tháng năm. Ảnh: Lâm Thỏa.

“Norimatsu Aksi chưa bao giờ huấn luyện các đội bóng nữ nhưng từng nắm đội U13, U16 và U19 nam Nhật Bản”, Trưởng phòng các đội tuyển quốc gia Mai Đức Chung chia sẻ.

Khi còn là cầu thủ, ông Aksi từng thi đấu tại Đức. Hiện tại, ông có bằng A của Nhật Bản. Đồng hương của HLV Toshiya Miura đến Việt Nam qua sự giới thiệu của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Ngày 4/3,  Aksi sẽ ký hợp đồng có thời hạn hai năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF. Ngay sau đó ông sẽ bắt tay vào tìm kiếm cầu thủ cho đội tuyển quốc gia tập trung vào trung tuần tháng 4 tới. Năm nay SEA Games không có môn bóng đá nữ nên HLV Aksi sẽ ra mắt tại giải vô địch Đông Nam Á diễn ra tại TP HCM từ ngày 1/5 đến ngày 12/5.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Malaysia và Philippines. Bảng A có sự góp mặt của Thái Lan, U20 Australia, Indonesia và Lào. Tại giải đấu được tổ chức trên sân Thống Nhất, mục tiêu của đội tuyển nữ Việt Nam là giành ngôi vô địch.


Nam Anh
Nguồn: thethao.vnexpress.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét