Chủ Nhật, 11 tháng 1, 2015

Cựu vương Đà Nẵng thua trận thứ hai liên tiếp


Sớm có bàn mở tỷ số nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại thua ngược 1-2 trước Sông Lam Nghệ An ngay trên sân nhà ở vòng hai V-League chiều 11/1.

Sau thất bại 1-2 trên sân của Thanh Hoá ngày ra quân, Đà Nẵng trở về chảo lửa Chi Lăng với quyết tâm kiếm những điểm số đầu tiên cho mùa giải 2015. Họ chủ động tung đòn phủ đầu và có bàn mở tỷ số ngay phút đầu tiên. Từ quả đá phạt góc của Vũ Phong, tiền đạo Anto Pejic đánh đầu lái bóng từ cự ly gần. Bóng đi nhẹ và không hiểm nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đổ người chậm nên không kịp cản phá.

Khởi đầu mỹ mãn, nhưng Đà Nẵng đã không biết cách bảo toàn. Hàng thủ của họ liên tiếp mắc sai sót như trong trận thua ngược cách đây một tuần. Phút thứ tư, Abubakar có mặt đúng lúc dứt điểm cự ly gần thành bàn gỡ hoà 1-1. Hàng thủ chủ nhà trước đó không thể phá bóng dứt khoát, để hai cầu thủ khác của SLNA liên tục đe doạ. Chỉ bảy phút sau đội khách thậm chí vượt lên dẫn 2-1. Từ cú căng ngăng bên cánh trái của Bosman, Abubakar dễ dàng đá nối thành bàn trong tư thế không người kèm.

Trận đấu xoay chiều quá nhanh, khiến các cầu thủ trẻ của Đà Nẵng (cam) không kịp trấn tĩnh.
Trận đấu xoay chiều quá nhanh, khiến các cầu thủ trẻ của Đà Nẵng (cam) không kịp trấn tĩnh. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sau thất bại mất mặt 0-3 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà, trận này HLV Ngô Quang Trường gây bất ngờ khi để cả hai tuyển thủ vừa dự AFF Cup 2014 là Hoàng Thịnh và Ngọc Hải ngồi dự bị. Vậy nhưng SLNA đã vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất để hướng đến ba điểm đầu tiên mùa này.

Trong khi đó thế trận đảo chiều quá nhanh khiến đội chủ nhà rơi vào trạng thái tâm lý. Họ càng đá càng bế tắc, nhất là khi vấp phải lối đá mạnh mẽ và áp sát tốt của đối thủ. Hai tiền đạo Pejic - Gomez gần như đói bóng hoàn toàn trong khoảng thời gian còn lại. HLV Lê Huỳnh Đức sau đó phải tung lão tướng Minh Phương và hai ngôi sao trẻ Ngọc Thắng, Quách Tân vào sân nhưng không có gì tiến triển.

SLNA (trắng) kịp thời rửa mặt sau thất bại ngày ra quân.
SLNA (trắng) kịp thời rửa mặt sau thất bại ngày ra quân. Ảnh: Nguyễn Đông.

Cú ra chân đưa bóng chệch khung thành trong gang tấc của Quách Tân ở phút 79 là cơ hội đáng kể cuối cùng của đội cựu vương V-League 2009 và 2012.

Vòng ba Đà Nẵng phải hành quân đến sân của đương kim vô địch Bình Dương - đội đã toàn thắng và ghi được 10 bàn chỉ trong hai trận đầu tiên.

Đội hình ra sân:

Đà Nẵng: Văn Hưng - Hoàng Quảng, Quang Trung, Phước Vĩnh, Huy Toàn - Vũ Phong (Quách Tân 57'), Nguyên Sa, Minh Tâm (Minh Phương 67'), Anh Khoa (Ngọc Thắng 74') - Gomez, Pejic.

Bàn thắng: Pejic 1'.

SLNA: Nguyên Mạnh - Đình Hoàng (Ngọc Hải 74'), Mạnh Hùng, Văn Khánh, Ngọc Đức - Phi Sơn, Quang Tình, Ngọc Toàn, Bosman - Đình Bảo (Hoàng Thịnh 78'), Abubakar.

Bàn thắng: Phi Sơn 4', Abubakar 11'.


Anh Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét