Thứ Sáu, 5 tháng 12, 2014

GIÁO SƯ ARSENE WENGER - PHẦN 5 - GIAI ĐOẠN THÀNH CÔNG

Giai đoạn thành công sắp đến:

Trải qua thời kỳ trồng cây dường như Giáo Sư đang tiến đến ngày hái quả. Trong giai đoạn Arsenal gặp khó khăn thì các đội bóng khác tích cực cạnh tranh những danh hiệu bằng việc bỏ ra tiền tấn để đưa về những cầu thủ đẳng cấp, kèm theo đó là các hoạt động làm ăn khác không hiệu quả dẫn đến tình cảnh nợ nần bê bết của hầu hết các đội bóng lớn ở châu Âu. Liên Đoàn bóng đá Thế giới FIFA cũng phải lên tiếng cảnh báo các đội bóng và đưa ra quyết định không cho đội bóng nào làm ăn thua lỗ được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu ở mùa giải 2012-2013. Kết quả này cũng có phần tác động không nhỏ của nền kinh tế chung Thế Giới.

Trong khi Arsenal đang làm ăn có lãi hãy nhìn sang đối thủ lâu đời Manchester United(MU), mặc dù đã được Cristiano Ronaldo cứu một bàn thua trông thấy nhờ việc bán thân với giá kỷ lục 80 triệu bảng Anh. MU vẫn đứng trước nguy cơ bị bán lại toàn đội bóng do khả năng trả nợ là rất nhỏ. Tình hình Liverpool cũng tương tự MU. Chelsea may mắn hơn do được ông chủ giàu có gánh nợ nhưng đội bóng này đang phải cố gắng cắt giảm quỹ lương quá cao của mình để được thi đấu ở Champions League. Đó cũng là lý do khiến Chelsea không dám mua sắm mạnh tay như những mùa giải trước.

Mùa giải 2010-2011  bắt đầu với Arsenal không dễ dàng khi Arsenal phải gặp những đội bóng có lối chơi thiên về sức mạnh cơ bắp nhưng họ đã có những màn trình diễn ấn tượng thể hiện sự chững chạc về bản lĩnh thi đấu. Mùa hè vừa rồi Wenger đã không phải bán thêm trụ cột nào nữa nhờ tình hình tài chính đang rất ổn định của Arsenal. Đội hình Arsenal lúc này đang có đủ về cả số lượng và chất lượng nhờ bàn tay rèn dũa của Giáo Sư. Với những điểm tích cực như vậy hứa hẹn sẽ đem lại một mùa giải thành công cho thầy trò Arsene Wenger.

III. Bài học:

  • 1. Việc xây sân vận động Emirates cho ta bài học: Bỏ qua cái lợi trước mắt, hướng tới cái lợi lâu dài. Chấp nhận những khó khăn để đạt được thành quả to lớn. Lùi một bước để tiến hai, ba bước.
  • 2. Biết thời biết thế là kẻ anh hùng. Khi không đủ điều kiện vượt qua đối thủ thì không nên nóng vội. Biết kiên nhẫn để đánh đúng lúc và đúng chỗ yếu của các đối thủ.
  • 3. Biết tạo dựng truyền thống và bản sắc cho tổ chức của mình. Đó chính là phong cách, là đặc trưng, là văn hóa giúp cho tổ chức có dấu ấn riêng của mình trong tâm trí mọi người.
  • 4. Biết phát huy điểm mạnh và hạn chế điểm yếu của mình
  • 5. Biết xây dựng và phát triển các nguồn tiềm lực vững chắc. Có nguồn tiềm lực vững chắc sẽ là cơ sở cho hoạt động của tổ chức luôn được suôn sẻ.



Sưu tầm.
Đề tài tiểu luận: Nguyễn Lê Kỳ Anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét