Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

THỜI GIAN THI ĐẤU

thoi-gian-thi-dau
Thời gian thi đấu


Giới thiệu:

Thời gian thi đấu quy định thời gian diễn ra trận đấu: thời gian bắt đầu, thời gian diễn ra, thời gian kết thúc, thời gian nghỉ giải lao giữa hiệp, thời gian cộng thêm cho mỗi hiệp đấu, thời gian đá luân lưu...



Phân loại thời gian:

Đối với mỗi trận bóng đá mini 7 người thì được quy định phải thực hiện đủ 2 hiệp. Và tuỳ theo từng độ tuổi của cầu thủ mà sẽ phân chia khoảng thời gian đấu khác nhau:

  • Đối với các cầu thủ ở độ tuổi thiếu niên thì mỗi hiệp đấu là 25 phút.
  • Đối với các cầu thủ ở độ tuổi nhi đồng thì mỗi hiệp đấu là 20 phút.
  • Thời gian nghỉ giữa hiệp của trận đấu là 20 phút. Giúp các cầu thủ uống nước, thảo luận chiến thuật, lấy lại sức trước khi bắt đầu bước vào hiệp 2.
  • Không áp dụng luật hội ý giữa trận đấu.


Đội bỏ cuộc:

Các đội bóng phải đến trước 15 phút trước khi trận đấu bắt đầu. Đội nào mà đến trễ hơn thời gian thi đấu 10 phút thì xem như đội đó bỏ cuộc. Đội còn lại xem như chiến thắng. Tỉ số ở trường hợp này sẽ được bạn tổ chức quy định trước. Thông thường thì sẽ là 3 - 0. Đội thua 0, đội thắng 3. Một số giải sẽ có quy định phạt tiền từ 200.000 - 1.000.000 đồng đối với đội bóng nào bỏ cuộc.


Đá luân lưu:

Vì đây là sân bóng đá mini 7 người nên chỉ thi đấu chính thức 2 hiệp và không sử dụng đến hiệp phụ để phân thắng bại giữa 2 đội bóng. Sau khi kết thúc hiệp 2 của trận đấu mà tỉ số của hai đội vẫn bằng nhau mà 2 đội vẫn muốn phân bại thắng bại thì trọng tài phải cho 2 đội đó đá phạt luân lưu(9m). Từ kết quả đá luân lưu đó thì có thể xác định đội nào thắng và đội nào thua. Trên thực tế thì một số ban tổ chức còn đơn giản bớt quy định bằng cách cho 2 đối đó bốc thăm may mắn để phân thắng bại.


Thời gian đá bù giờ:

Nếu trong trận đấu có khoản thời gian bị trì hoãn do nhiều nguyên nhân khác nhau như: có cầu thủ bi thường phải di chuyển ra sân, các đội xin thay cầu thủ, cầu thủ có hành vi cố tình kéo dài thời gian kèo dài trận đấu hoặc có thể bất cứ nguyên nhân nào khác. Thời gian bù giờ không quá 5 phút trừ các trường hợp đặc biệt.


Đá phạt đền:

Mỗi khi trận đấu kết thúc, nếu lỡ như đội bóng đó được hưởng đá phạt đền thì trọng tài phải cho trận đấu đó được tiếp tục cho đến khi 2 đội thực hiện xong quả đá phạt này.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét