Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Phần 4 - Rủi ro trong dự án kinh doanh sân bóng đá mini.

VI. Rủi ro trong dự án kinh doanh sân bóng đá mini.

1. Các rủi ro có thể gặp phải đối với dự án.

a. Rủi ro bất khả kháng.

Khi có mưa bão, thời tiết xấu thì sẽ ảnn hưởng đến quá trình thi công dự án (san lấp mặt bằng…) gây gián đoạn dự án. Đồng thời nó cũng ảnh hưởng đến doanh số của dự án mang lại. Bởi khi mưa bão hay thời tiết xấu thì không có người thuê sân bóng như vậy việc kinh doanh sẽ bị gián đoạn, doanh số giảm. Nó tác động đến hàng loạt các hoạt động kinh doanh ngoài lề khác.

b. Các rủi ro do biến động điều kiện kinh tế vĩ mô.

Khi nền kinh tế lâm vào tình trạng lạm phát hay khủng hoảng kinh tế, nó ảnh hưởng gián tiếp đến việc kinh doanh của dự án. Chẳng hạn khi lạm phát xảy ra thì mọi nguyên vật liệu đều tăng. Do đó chi phí tiến hành cho dự án tăng lên đột ngột, không trang trải được đủ vốn để tiếp tục dự án ảnh hưởng đến tiến độ ,đồng thời giá cả thuê sân bóng cũng tăng lên như vậy khó có thể thu hút được khách hàng và ảnh hưởng đến lợi nhuận của dự án. Hoặc trong tình trạng khủng hoảng kinh tế việc vay vốn từ các nguồn trở nên khó khăn hơn ảnh hưởng đến tiến độ dự án. Đồng thời nhu cầu giải trí, đá bóng của mọi người cũng giảm dần do nhiều người phải lo toan đến vấn đề kinh tế, họ thắt chặt chi tiêu, không có thời gian giải trí.

c. Rủi ro về tài chính.

Dự án không vay được vốn từ ngân hàng hoặc các nguồn khác do các nguồn đó cũng đang gặp rủi ro về tài chính nên không đáp ứng được vốn kịp thời cho dự án, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án.

d. Rủi ro liên quan đến đối thủ cạnh tranh.

Việc kinh doanh sân bóng đá mini hiện nay đã có nhiều nơi thực hiện, do đó việc cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng quyết liệt. Khách hàng cũng đã quen thuộc nhiều với đối thủ cạnh tranh nên việc thu hút khách hàng cũng gặp nhiều khó khăn, vì vậy dự án cần phải đưa ra nhiều chính sách khác biệt so với đối thủ cạnh tranh để có thế thu hút khách hàng. Đây là một rủi ro lớn từ khi quyết định kinh doanh trong lĩnh vực này.

e. Rủi ro về trộm cắp tài sản (xe máy, xe đạp), hỏa hoạn …

Do một vài đối tượng giả danh là người đi mua hàng, cổ vũ bóng đá…vào sân bóng rồi trộm cắp xe của người gửi hoặc đột nhập trộm cắp xe ban đêm gây thiệt hại lớn về tài sản cho dự án, đồng thời làm mất uy tín cho doanh nghiệp. Ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của doanh nghiệp.

f. Rủi ro trong quá trình.

Chơi bóng xảy ra thương tích, tai nạn, đánh nhau thì bên cho thuê cũng phải can thiệp, liên quan đến pháp luật.

2. Giải pháp cho các rủi ro.

a. Đối với những rủi ro bất khả kháng thì ta không thể né tránh được nó mà cần có những kế hoạch dự báo chúng như thường xuyên theo dõi các chương trình dự báo thời tiết để chủ động có những kế hoạch thi công né tránh chúng để không ảnh hưởng đến việc thi công dự án. Đồng thời cần xây dựng hệ thống thoát nước và san lấp sân bóng phẳng để khi có mưa bão thì sân bóng không bị ngập úng và nhanh khô đảm bảo việc kinh doanh của dự án không bị gián đoạn.

b. Còn đối với rủi ro do biến động kinh tế vĩ mô (xảy ra lạm phát hoặc khủng hoảng kinh tế …) thì để né tránh và chủ động hơn thì những nhà kinh doanh phải dự báo được tính chất, thời gian và hậu quả của chúng để chủ động phòng ngừa sao cho giảm thiểu được rủi ro gặp phải. Nhà kinh doanh phải dự báo được mức độ lạm phát để lên kế hoạch đầu tư cho dự án cho hợp lý, tránh được tình trạng bội chi sẽ ảnh hưởng đến giá cả và sự cạnh tranh cho dự án. Dự báo hậu quả của khủng hoảng kinh tế để có kế hoạch thu hút được khách hàng vẫn có nhu cầu giải trí cao và chơi bóng vẫn là sở thích của họ.

c. Đối với rủi ro về việc vay vốn thì doanh nghiệp cần tìm hiểu kĩ về khả năng tài chính của các nguồn vay đó, dự báo về khả năng tài chính của họ để tránh xảy ra những rủi ro thiếu vốn. Cần có nhiều nguồn vốn dự phòng, và thường xuyên theo dõi, kiểm soát tình hình tài chính từ các nguồn vốn để chủ động về mặt tài chính không làm gián đoạn dự án.

d. Đối với rủi ro từ phía đối thủ cạnh tranh thì để cạnh tranh được với các đối thủ hiện tại và tiềm năng thì cần có các chính sách khuyến mại hấp dẫn như giảm giá các dịch vụ trong một tuần đặc biệt, giảm giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh đồng thời nâng cao chất lượng các dịch vụ kinh doanh, an ninh, nâng cấp đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, và thuận tiện hơn để thu hút khách hàng.

e. Rủi ro về trộm cắp tài sản, hỏa hoạn… thì cần phải phòng tránh bằng cách lắp đặt các thiết bị theo dõi báo động hiện đại, có các thiết bị chống cháy nổ hoặc thuê bảo về canh gác tuần tra liên lục tránh xảy ra mất cắp, xảy ra hỏa hoạn.

f. Rủi ro khi xảy ra tranh chấp, thương tích thì phòng tránh nó bằng cách tăng cường an ninh, đưa ra các nội quy quy tắc của sân bãi với những người vào chơi để khi có tranh chấp xảy ra thì giảm thiểu tranh chấp dẫn đến rủi ro, ảnh hưởng đến uy tín hỉnh ảnh của sân bóng.


Tag: Sân bóng đá miniBên lề sân cỏTin tức sân cỏCho thuê sân bóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét