Thứ Bảy, 29 tháng 11, 2014

Phần 1 - Giới thiệu, thị trường sản phẩm của dự án, công suất của dự án

I. Giới thiệu dự án

Lập dự án với mục tiêu: trước mắt là tạo một công việc cho các thành viên, tạo cơ hội cho các thành viên cọ sát với thực tế, tạo nguồn thu nhập nhỏ.

Mục tiêu lâu dài là nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích giúp cho mọi người đặc biệt là nam giới nâng cao sức khoẻ và thư giãn sau mỗi buổi làm việc căng thẳng. Giúp cho tôi tích luỹ kinh nghiệm trong việc thành lập dự án và trong quá trình làm việc sau này có thể vận dụng tốt những kiến thức đã học.


Hiện tại tôi có những thuận lợi và khó khăn nhất định :
  • Thuận lợi :
    • Là sinh viên chuẩn bị ra trường năng động và nhiệt huyết.
    • Vị trí và địa điểm kinh doanh thuận lợi gần khu dân cư.
    • Lượng khách hàng lớn vì khu vực này tập trung rất nhiều truờng đại học, cao đẳng và trung cấp.
    • Khả năng nắm bắt thông tin nhanh chóng.
  • Khó khăn :
    • Khả năng huy động vốn thấp.
    • Đối thủ cạnh tranh mạnh.
    • Kinh nghiệm quản lý chưa có.

II .Thị trường sản phẩm của dự án

1. Nghiên cứu phân tích thị trường

Thị trường hiện tại đang phát triển vì hàng ngày các sân bóng ở khu vực này đều được thuê kín chỗ và thậm chí còn không đủ để đáp ứng cho khách hàng đặc biệt là vào buổi chiều. Bên cạnh đó khu vực này có rất nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp, THPT và một số công ty cơ quan nên nhu cầu về thể dục thể thao nói chung và bóng đá nói riêng là rất cao. Đó chính là thị trường tiềm năng mà dự án tham gia. Dự án chủ yếu tập trung vào đoạn thị trường khu đô thị Mỹ Đình 2 - Từ Liêm – Hà Nội với khách hàng chủ yếu là nam giới độ tuổi từ 15 – 30.

Với giá cả 70.000/1h/buối sáng và 90.000/1h/ buổi tối không quá cao so với giá cả trên thị trường hiện nay. Do vậy phù hợp với khả năng thanh toán của khách hàng tại khu vực thị trường này.

Dự án kinh doanh sân bóng đá mini thì nguồn hàng không quá phức tạp chủ yếu là các công cụ giúp cho việc bảo dưỡng sân bóng đảm bảo cho chất lượng các trận đấu được tốt và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Đời sống của con người ngày càng được nâng cao. Họ không chỉ quan tâm đến sức khoẻ của mình hơn mà họ còn dành thời gian để thư giãn sau mỗi buổi học và làm việc căng thẳng. Vì vậy nhu cầu thể dục thể thao là rất lớn. 

So với các đối thủ cạnh tranh thì dự án sân bóng đá mini có ưu điểm: nhận gửi xe cho khách hàng vào ban đêm, sân bóng được thiết kế hiện đại chất lượng sân tốt, 2 tháng bảo dưỡng một lần, quy mô lớn gồm 4 sân bóng đáp ứng nhu cầu một lượng lớn khách hàng. Nhược điểm: còn chưa có kinh nghiệm quản lý và phát triển thị trường.

2. Xây dựng phương án sản phẩm và dịch vụ của dự án

Cơ cấu sản phẩm của dự án kinh doanh đa dạng hoá sản phẩm bao gồm : 4 sân bóng đá mini, kinh doanh bãi để xe và cửa hàng bán các dụng cụ phục vụ cho các cầu thủ như: quần, áo, giầy, tất và một số đồ uống khác.

Đối tượng phục vụ của dự án:
  • Sân bóng đá mini và cửa hàng phục vụ cho đối tượng khách hàng là nam giới bao gồm tuồi từ 15 – 30.
  • Bãi để xe phục vụ cho toàn bộ dân cư trong khu vực.

Sản phẩm dịch vụ của dự án đang ở trong giai đoạn xâm nhập thị trường do vậy có rất nhiều cơ hội để phát triển vì nhu cầu thể dục thể thao ở khu vực này là rất lớn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều khó khăn vì đây là là một sản phẩm mới chưa có chỗ đứng trên thị trường, đối thủ cạnh tranh mạnh.


3. Chính sách Marketing cho dự án kinh doanh sân bóng đá mini.

Qua khảo sát thị trường, chúng tôi nhận thấy có một lượng lớn nam giới có độ tuổi từ 15 – 30 tuổi tập trung ở hầu hết các trường THPT, THCN, Đại học, Cao đẳng và một số công ty cơ quan quanh khu vực có nhu cầu hoạt động thể dục thể thao, cụ thể là bóng đá. Qua đó chúng tôi mạnh dạn đầu tư vào dự án ”sân bóng đá mini“. Dựa trên những kiến thức kinh doanh đã được bàn bạc thống nhất, chúng tôi có những chương trình marketing sau:
  • Sân bóng:
    • Sân bóng được thiết kế hiện đại phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng, mặt sân phẳng, xung quanh sân bóng có thiết kế các hàng ghế ngồi cho khán giả cổ vũ, các vận động viên dự bị để họ thấy thực sự thoải mái. Đồng thời chúng tôi có kinh doanh 1 quầy bán nước giải khát, một quầy bán trang phục và dụng cụ thể thao đáp ứng nhu cầu của mọi người. Chỗ gửi xe đạp, xe máy được rào che cẩn thận đề phòng mất trộm và bảo quản phương tiện của khách hàng tốt nhất có thể khỏi mưa nắng.
  • Giá cả:
    • Nhu cầu về sân bóng đá mini trên địa bàn là rất cao, tuy nhiên, chúng tôi cũng có những đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh dịch vụ này, vì thế, chúng tôi đưa ra mức giá thuê sân là 100.000/1h/1sân ban ngày và 110.000/1h/1sân vào chiều tối nhằm tăng thêm tính cạnh tranh.
  • Phân phối cung cấp dịch vụ:
    • Cho thuê sân bóng đá mini (có tất cả là 4 sân).
    • Nhận cắt, thiết kế biển, băng-rôn cổ vũ bóng đá.
    • Phục vụ nước uống cho khách hàng nếu có nhu cầu.
  • Hoạt động quảng cáo xúc tiến:
Phát tờ rơi tại các trường THPT, THCN, Đại học, Cao đẳng nhắm vào đối tượng chính là nam giới. Ngoài ra còn phát ở các công ty, cơ quan hướng đến đối tượng nhân viên, công chức.

Quảng cáo trên các diễn đàn của các trường học trên địa bàn. Mỗi diễn đàn này hầu như đều có một mục riêng về thể thao, cụ thể hơn là bóng đá. Qua đó ta có thể giới thiệu về sân bóng đá mini với những tiện ích, mức giá hợp lý. Chúng tôi sẽ gửi kèm ảnh chụp toàn cảnh và từng khu vực cụ thể của sân bóng để khách hàng tham khảo. Việc quảng cáo trên các diễn đàn này sẽ đánh trực tiếp vào nhu cầu của một số lượng lớn khách hàng nam giới đam mê bóng đá. Và hoạt động này có ưu điểm là không tốn một khoản chi phí nào.

Làm marketing trực tiếp với những người phụ trách tổ chức những hoạt động của trường, tổ chức các giải thi đấu thể thao của các trường, cơ quan, công ty. Qua đó chúng tôi sẽ có những hợp đồng tổ chức các giải đấu.

Liên hệ quảng cáo nhận trông gửi xe đêm cho khách (Ô tô dưới 30 chỗ).

Ngoài ra chúng tôi còn có những hoạt động xúc tiến trong tuần lễ đầu tiên khai trương như:

  • Trong tuần đầu khai trương, miễn phí cho trận bóng đăng ký đầu tiên trong ngày.
  • Giảm giá 30% cho các giải đấu cúp.
  • Chương trình ”giờ vàng“: Vào lúc 3h chiều, miễn phí cho mỗi đội đang thi đấu một xô nước nhân trần đá.
  • Tặng phần thưởng bằng tiền mặt trị giá 100K cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên trong ngày.

III. công suất của dự án.

Dự án được thực hiện ở khu đô thị Mỹ Đình 2.
Dự án có:
  • 4 sân bóng: có thể hoạt động từ 6h sáng đến 22h. Như vậy công suất tối đa là 16h/ngày.
  • Quán bar có thể cung cấp
    • 8000 chai nước ngọt/ tháng.
    • 6000 chai trà xanh/ tháng.
    • 6000 chai C2/tháng.
    • 300 cốc trà/ ngày.
    • 400 cốc nhân trần/ngày.
    • 2000 bánh mỳ, bánh ngọt/tháng.
    • 5000 chai nước lọc/ tháng.
  • Mái che; 150 ô tô/ đêm, 100 xe ca nhỏ/ đêm.
  • Thuê quần áo: 300 lượt thuê/ ngày.
  • Thuê bóng: 50 lượt thuê/ ngày.
Tuy nhiên công suất dự định khai thác trong giai đoạn đầu:
  • 4 sân bóng: có thể hoạt động từ 7h sáng đến 19h. Như vậy công suất khai thác là 12h/ngày.
  • Quán bar có thể cung cấp
    • 6000 chai nước ngọt/ tháng.
    • 3000 chai trà xanh/ tháng.
    • 3000 chai C2/tháng.
    • 200 cốc trà/ ngày.
    • 300 cốc nhân trần/ngày.
    • 1600 bánh mỳ, bánh ngọt/tháng.
    • 3000 chai nước lọc/ tháng.
  • Mái che; 100 ô tô/ đêm, 70 xe ca nhỏ/ đêm.
  • Thuê quần áo: 200 lượt thuê/ ngày.
  • Thuê bóng: 16 lượt thuê/ ngày.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét