Thứ Bảy, 14 tháng 2, 2015

Hải Phòng - Quảng Ninh: Đại chiến vùng Đông Bắc


Bình Dương thi đấu muộn ở vòng tám tuần này nên đội thắng trong cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray chiều 14/2 sẽ chiếm vị trí đầu bảng V-League 2015 trước giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán.

Do vướng vòng loại AFC Champions League, trận Bình Dương - Hà Nội T&T tại vòng tám được đẩy lùi lại, đá vào ngày 3/4. Đây chính là cơ hội để hai đội xếp ngay sau là Quảng Ninh (15 điểm) và Hải Phòng (14 điểm) vượt lên.

Địa điểm thi đấu gần nên 10h30 sáng nay, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa mới có mặt tại đất Cảng. Ở vòng trước Quảng Ninh bất ngờ thất thủ 0-1 trước Thanh Hóa. Tuy nhiên họ không vì thế mà quá lo lắng. Đó chỉ như một tai nạn, khi đội bóng đất mỏ thi đấu trên chân và chỉ thiếu chút may mắn để có một kết quả tích cực. Hơn nữa, Quảng Ninh đang thi đấu rất có duyên trên sân khách mùa này, thậm chí toàn thắng - kể cả trước Bình Dương hay Sông Lam Nghệ An.

Mới đây, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ, ban lãnh đạo đã chi thưởng 300 triệu đồng, cộng với gần 700 triệu đồng đến từ các doanh nghiệp trong tỉnh.

Quảng Ninh của Vũ Minh Tuấn (áo xanh) đang có phong độ rất tốt. Ảnh: Lâm Thỏa.
Quảng Ninh của Vũ Minh Tuấn (áo xanh) đang có phong độ rất tốt. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trái lại, Hải Phòng đang có phong độ không tốt nhất. Sau năm vòng đấu đầu tiên, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng bất bại và có lúc vươn lên vị trí số một. Nhưng hai vòng gần đây, họ chỉ có được một điểm sau khi để thua Đà Nẵng và hòa Đồng Nai. Nội bộ đội bóng cũng có phần căng thẳng vì vấn đề tiền bạc. Bị nợ tiền lót tay, Tiến Thành và Văn Nam đã lên tiếng. Tuy nhiên, thay vì trả nợ, lãnh đạo đội quyết định treo giò vô thời hạn hai cầu thủ trên với lý do "tiết lộ nội tình đội bóng". Họ vẫn ở lại cùng đội nhưng những buổi tập vừa qua chỉ chạy bên ngoài.

Trong trận đấu chiều nay, Hải Phòng sẽ đối đầu với hàng loạt người cũ. Trong đội hình Quảng Ninh có rất nhiều cầu thủ từng thi đấu cho đội bóng đất Cảng như Quang Hải, Bật Hiếu, Trọng Nghĩa...

Lịch đấu và tường thuật vòng 8.
Lịch đấu và tường thuật vòng 8. 

Một trận đấu khác rất đáng chờ đợi chiều nay là màn thư hùng giữa Đồng Tâm Long An và Đà Nẵng. Cầu thủ Đà Nẵng rất quyết tâm giành chiến thắng để tặng cho ông Nguyễn Bá Thanh vừa qua đời. Vị cố Bí thư Đà Nẵng là người có công lớn với bóng đá Đà thành, khi có tiếng nói quyết định để bầu Hiển tài trợ cho đội và đưa Huỳnh Đức về mảnh đất miền trung.

Tuy nhiên, không dễ để Đà Nẵng giành chiến thắng khi đối thủ của họ là Đồng Tâm Long An, đội bóng duy nhất bất bại tại V-League 2015. Ở vòng đấu trước, "Gạch" thậm chí bất ngờ lội ngược dòng đánh bại đương kim vô địch Bình Dương 3-1.

Nhiều khả năng chiều nay HLV Huỳnh Đức tiếp tục không có mặt trên băng ghế chỉ đạo, dù ông đã lo xong hậu sự cho nhạc phụ. Khi vị thuyền trưởng này trực tiếp điều binh khiển tướng, Đà Nẵng toàn hòa và thua năm trận liền nhưng khi ông vắng mặt, đội bóng Đà thành có bốn điểm hai trận vừa qua (thắng Hải Phòng, hòa Quảng Nam).





Lâm Thỏa
Nguồn: thethao.vnexpress.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét