Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

Cần Thơ 3-1 HAGL: Chủ nhà thắng trận đầu tay


Cần Thơ lần đầu tiên biết đến mùi chiến thắng tại giải năm nay khi đánh bại HAGL với tỷ số 3-1 ở trận đấu thuộc vòng 7 V.League diễn ra lúc 16h ngày 7/2.

Trước khi bước vào vòng 7 V.League, Cần Thơ không biết đến mùi chiến thắng. Thậm chí, ở 4 vòng đấu gần nhất đội quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ đều rời sân trong cảnh trắng tay. Như chiếc lò xo bị dồn nén hết cỡ và đến lúc bật tung ra, các cầu thủ Cần Thơ tràn lên tấn công dữ dội khi tiếp đón vị khách đến từ phố Núi, Hoàng Anh Gia Lai.

Trong vòng 15 phút đầu tiên, đội chủ nhà tạo ra hai cơ hội rõ ràng nhưng Valentic đều không tận dụng thành công. Chân sút người Croatia đáng trách ở tình huống thứ 2 (phút 15) khi cú đánh đầu cận thành ở vị trí rất thoải mái của anh lại đưa bóng chệch cột dọc của thủ môn Minh Nhựt sau đường chuyền tuyệt đẹp của đồng đội. 

Phía bên kia đối lập, HAGL cũng hạ quyết tâm giành chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa này. Tuy nhiên, do những ngôi sao như Công Phượng, Văn Toàn bị kèm rất chặt nên đội bóng phố Núi không tạo ra tình huống đáng kể nào sau nửa thời gian đầu của hiệp 1.

Với hat-trick vào lưới HAGL, Lê Văn Thắng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League mùa này với 7 pha lập công. Ảnh: Đăng Văn.
Với hat-trick vào lưới HAGL, Lê Văn Thắng vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới V.League mùa này với 7 pha lập công. Ảnh: Đăng Văn.

Phút 29, thế bế tắc được Lê Văn Thắng phá vỡ. Sau pha treo bóng chếch bên cánh trái, cầu thủ gốc Thanh Hóa tung người bắt volley đẹp mắt. Bóng đi vào góc chữ A khiến nỗ lực cản phá của thủ thành Minh Nhựt trở nên vô nghĩa.

Sau bàn thua, HAGL tràn lên dữ dội và suýt chút nữa đội khách có bàn quân bình tỷ số ở phút 34. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Tuấn Anh đã khoan thủng được hàng thủ của Cần Thơ nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành của Thế Anh và bật ra. Đây cũng là tình huống đáng kể nhất mà các học trò HLV Graechen tạo ra trong 45 phút đầu tiên. 

Thế trận hiệp 2 cũng không khác so với hiệp 1. Cần Thơ vẫn là đội chiếm ưu thế với những pha tấn công sắc lẹm. Phút 51, tận dụng sự thiếu quyết liệt của hậu vệ HAGL, Văn Thắng đè người khéo léo trước khi tung ra cú sút vào góc gần làm tung lưới thủ thành Minh Nhựt lần thứ 2. Chỉ 10 phút sau, ngôi sao xứ Thanh hoàn tất cú hat-trick với pha thoát xuống đệm bóng tinh tế.

Công Phượng không có cơ hội thể hiện vì bị các cầu thủ chủ nhà kèm rất chặt. Ảnh: Đăng Văn.
Công Phượng không có cơ hội thể hiện vì bị các cầu thủ chủ nhà kèm rất chặt. Ảnh: Đăng Văn.

Không còn gì để mất, HAGL đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thu hẹp khoảng cách. Những nỗ lực của các học trò HL Graechen được đền đáp ở phút 79 bằng pha dứt điểm tinh tế vào góc gần của Hoàng Thiên, cầu thủ vào thay Công Phượng phút 53. Tia hi vọng mong manh của đội khách tiếp tục được nhen nhóm khi Phan Thanh Phúc nhận thẻ vàng thứ 2, đẩy Cần Thơ vào cảnh thiếu người ở phút 82.   

Dù rất nỗ lực trong khoảng thời gian còn lại nhưng HAGL không ghi thêm bàn thắng. Chung cuộc, đội quân của HLV Graechen ra về với thất bại 1-3. Trong khi đó, các CĐV Cần Thơ ăn mừng rầm rộ trên các khán đài khi đội nhà chính thức chấm dứt chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng kể từ khi mùa giải khởi tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét