Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Bầu Đức: ‘HAGL chỉ thua các đội khác ngoại binh’


Chứng kiến màn trình diễn nghèo nàn của các ngoại binh ở mùa này, ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai chỉ biết lắc đầu ngao ngán.

Theo bầu Đức, nếu bỏ hết ngoại binh ra, đội của ông sẽ chơi tốt hơn so với các đội khác với toàn cầu thủ nội giỏi.
Theo bầu Đức, nếu bỏ hết ngoại binh ra, đội của ông sẽ chơi tốt hơn so với các đội khác với toàn cầu thủ nội giỏi. Ảnh: Đức Đồng.

Khi quyết định đưa lứa cầu thủ trưởng thành từ Học viện HAGL Arsenal JMG lên chơi V-League, bầu Đức chủ trương không sử dụng ngoại binh hoặc cùng lắm dành một suất cho vị trí trung vệ. Tuy nhiên, ông sau đó phải xuống nước và chấp nhận cho chiêu mộ cầu thủ nước ngoài, theo yêu cầu gay gắt của HLV Guillaume Graechen.  

Đại bản doanh Hàm Rồng giai đoạn trước mùa giải tấp nập ngoại binh đến thử việc, nhưng không có một gương mặt nào ưu tú. Ngay cả  những cầu thủ như Obama được Học viện JMG toàn cầu tiến cử cũng bị loại. Khi mùa giải bắt đầu HLV Graechen quyết định thử việc trung vệ Morec Mitja và tiền đạo Darko Lukanovic. Tuy nhiên, chỉ sau hai vòng đấu, cả hai đều bị cắt hợp đồng vì không đáp ứng yêu cầu sức khỏe hoặc chuyên môn. 

Trung vệ Cosmin, người mắc lỗi lớn dẫn đến trận thua 1-2 mới đây  trước Quảng Ninh, là hình ảnh cho màn trình diễn nghèo nàn của ngoại binh HAGL mùa này.

Đến hạn đăng ký cầu thủ ngoại, đội bóng phố núi "liều mình" ký hợp đồng với tiền đạo Dzravko Dragicevic và trung vệ Cosmin Goia, chỉ vì họ có kinh nghiệm thi đấu ở Việt Nam qua nhiều đội bóng như Đồng Tâm Long An, Đà Nẵng, Đăk Lăk... Tuy nhiên hai tân binh này cũng chưa thể hiện được nhiều, thậm chí còn mắc nhiều lỗi trong trận thua 1-2 trước Quảng Ninh ở vòng sáu V-League cuối tuần trước.

“Ngoại binh đá đấm như thế, coi như chúng tôi chấp người khi gặp các đội khác rồi”, bầu Đức ngao ngán chia sẻ với VnExpress. “Do không có thời gian chuẩn bị nên chúng tôi mới ký vội như thế, chứ những cầu thủ này toàn các đội khác bỏ đi, mình rước về”.

Sau sáu lượt đấu, đoàn quân trẻ phố núi chỉ có hai chiến thắng và bốn trận thua. Tuy nhiên, bầu Đức vẫn cảm thấy ông có đủ những lý do để lạc quan. “Hoàng Anh Gia Lai chỉ thua về ngoại binh, còn các cầu thủ nội đang tiến bộ qua từng trận đấu. Đối với tôi, đó là điều mừng nhất. Nhìn lại đội hình của chúng tôi, hầu hết ở tuổi mười chín - đôi mươi, trong khi các đội khác toàn những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và phụ thuộc nhiều vào ngoại binh”.

Bầu Đức vui mừng vì các cầu thủ trẻ càng thi đấu càng trưởng thành.
Bầu Đức vui mừng vì các cầu thủ trẻ càng thi đấu càng trưởng thành. Ảnh: Đức Đồng.

"Điều đáng mừng nữa là tình cảm của khán giả. Các bạn có thể thấy ở một số giải bóng đá lớn tại châu Âu, các đội bóng dù thi đấu bết bát, thậm chí xuống hạng, vẫn có một lượng lớn cổ động viên khổng lồ. Bởi đó là những đội bóng có bản sắc, có được mối liên hệ mật thiết với người hâm mộ. Chúng tôi tự hào khi mình đang làm được điều đó. Trên sân các cầu thủ đá hết mình vì khán giả, và ngược lại cổ động viên khi đến sân có thể nhìn thấy những gương mặt thân quen, cảm thấy sự thân thuộc và dành tình yêu cho đội bóng. Đó không phải là điều dễ kiếm ở V-League lúc này, có nhiều đội thành tích cao nhưng khán giả có mấy đâu. Mỗi trận thậm chí có vài trăm người đến xem. Đó đâu phải bóng đá".  

Hiện tại, HAGL xếp thứ 10 với sáu điểm. Thứ bảy tuần này 7/2, HLV Graechen và các học trò sẽ hành quân đến xứ Tây đô gặp chủ nhà Cần Thơ, đội đang bét bảng với chỉ hai điểm.


Đức Đồng
Nguồn: thethao.vnexpress.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét