Chủ Nhật, 4 tháng 1, 2015

Khai mạc V-League: Tâm điểm phố núi Gia Lai


Giải vô địch quốc gia 2015 mở màn chiều nay 4/1, với những hứa hẹn về một mùa giải sôi động, hấp dẫn do làn sóng trẻ hóa lực lượng và hạn chế sử dụng ngoại binh.

Không phải đương kim vô địch Bình Dương hay các tên tuổi Hà Nội T&T, Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An mà Hoàng Anh Gia Lai mới là đội bóng được chú ý bậc nhất mùa này. Bởi ở đó, người hâm mộ đang tò mò và háo hức chờ đợi những cầu thủ của học viện HAGL Arsenal JMG như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… lần đầu chào sân V-League.

Công Phượng và đồng đội sẽ chính thức bước vào cuộc chinh phục bóng đá đỉnh cao nước nhà.
Công Phượng và đồng đội sẽ chính thức bước vào cuộc chinh phục bóng đá đỉnh cao nước nhà. Ảnh: Đức Đồng.

Bầu Đức từng tuyên bố “cho cầu thủ trẻ đá V-League, rớt hạng vẫn vui". Nói vậy không có nghĩa là các cầu thủ của ông thi đấu thế nào cũng được. Trong thâm tâm doanh nhân tỷ phú này, những “chú gà nòi” phải ít nhiều thể hiện được thứ triết lý bóng đá mà ông bỏ công bỏ của đào tạo suốt tám năm qua. “Cầu thủ của tôi không đòi hỏi ăn thua bằng mọi giá nhưng nhất thiết phải đá đẹp, trong sáng, phục vụ người hâm mộ”, bầu Đức chia sẻ cùng VnExpress. 

Đối thủ của HAGL trong ngày khai mạc là Khánh Hòa không quá mạnh. Đó là thuận lợi để họ có bước khởi đầu tốt, nhất là khi được thi đấu trên sân nhà Pleiku. Ở trận đấu cách đây một tháng, Khánh Hòa thắng HAGL với tỷ số 3-2. Nhưng kết quả ấy không nói lên nhiều khi nó diễn ra ở giải đấu tập huấn và ngay cả bầu Đức khi thấy đội nhà thua vẫn "cảm thấy mừng" vì nhờ đó thầy trò Guillaume Graechen đúc rút ra được nhiều điều. Bước vào cuộc chiến chiều nay, các bóng phố núi hẳn phải hướng đến chiến thắng một cách nghiêm túc.

Các đại gia dễ thở


Ở vòng đầu tiên của mùa giải, các ông lớn đều gặp những đối thủ nhẹ ký. Đương kim vô địch Bình Dương tiếp đón tân binh Đồng Tháp trên sân nhà. Đội bóng đất Thủ dù không có sự phục vụ của tân binh Lê Công Vinh nhưng với hàng loạt hảo thủ trong đội hình, họ hứa hẹn có trận đấu dễ dàng trước Đồng Tháp. Đội khách sau khi “được cứu ở phút 90” (nhờ có nhà tài trợ để duy trì đội bóng) đã phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên chơi V-League, do sự ra đi của các trụ cột như Thanh Hào, Bửu Ngọc. Mùa này HLV Phạm Công Lộc chỉ đặt mục tiêu trụ hạng.

Với hàng loạt ngôi sao trong đội hình, Bình Dương vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V-League 2015.
Với hàng loạt ngôi sao trong đội hình, Bình Dương vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch V-League 2015. Ảnh: Liêm Triều.

Á quân V-League, Hà Nội T&T cũng dễ thở khi tiếp Đồng Tâm Long An trên sân Hàng Đẫy. Tương quan lực lượng và ưu thế nghiêng hẳn về đội bóng của bầu Hiển nên khó để có bất ngờ ở cặp đấu này.

Trên sân Vinh, SLNA cũng được người dân xứ Nghệ tò mò chờ đợi đội nhà xuất trận gặp Hải Phòng. Sau khi thay da đổi thịt, từ sự ra đi của thuyền trưởng Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh, SLNA đang ở vào thời điểm chuyển giao với HLV trẻ Ngô Quang Trường và một dàn cầu thủ trẻ vừa vô địch U21 quốc gia. Nhưng, với truyền thống là lò đạo tào tên tuổi, chắc chắn lứa trẻ của xứ Nghệ như Tuấn Tài, Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Nguyên Mạnh sẽ nỗ lực thể hiện mình không thua kém các thế hệ đàn anh đi trước. Một chiến thắng trước Hải Phòng sẽ giúp SLNA xóa tan đi những lo ngại về thầy mới, trò mới của mùa mới.

Các trận đấu khác như Thanh Hóa – Đà Nẵng, Đồng Nai – Quảng Ninh, Cần Thơ – Quảng Nam được xem là ngang sức cân tài trong ngày trái bóng V-League chính thức lăn.


Đức Đồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét