Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Graechen ám chỉ Công Phượng là cầu thủ bất khả xâm phạm ở HAGL


HLV của Hoàng Anh Gia Lai ca ngợi cậu học trò, bất chấp một số ý kiến cho rằng tiền đạo áo số 44 ngày càng thi đấu cá nhân.

Với HLV Guillaume Graechen, Công Phượng luôn là át chủ bài thực thụ.
Với HLV Guillaume Graechen, Công Phượng luôn là át chủ bài thực thụ. Ảnh: Đức Đồng.

Trong trận đấu trình làng ở V-Laegue 2015, Nguyễn Công Phượng lập cú đúp, trong đó có một tuyệt phẩm đi bóng ghi bàn từ giữa sân, góp phần làm nên chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa cuối tuần qua. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng nếu tiền đạo này chơi đồng đội và bớt ham rê dắt thì tính hiệu quả có thể sẽ cao hơn.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress, HLV Guillaume Graechen cho rằng: “Như thế mới là Công Phượng. Cậu ấy là một cầu thủ đặc biệt và trong bóng đá cần những nhân tố như thế”.

“Công Phượng có thể lừa bóng, giữ bóng, chuyền bóng và ghi bàn. Vì thế, vị trí của cậu ấy là không thể thay thế. Tất nhiên, nhiều lúc Công Phượng đã đánh mất cơ hội vì thi đấu cá nhân. Nhưng ngược lại cậu ấy biết chuộc lỗi bằng những pha đi bóng không thể chống đỡ và ghi bàn”.

Công Phượng tỏa sáng trong ngày đầu ra mắt V-League với hai bàn thắng, trong đó có pha solo từ giữa sân, qua nhiều hậu vệ trước khi ghi bàn.
Công Phượng tỏa sáng trong ngày đầu ra mắt V-League với hai bàn thắng, trong đó có pha solo từ giữa sân, qua nhiều hậu vệ trước khi ghi bàn. Ảnh: Đức Đồng.

Tại giải U21 Quốc tế tổ chức tại Cần Thơ, HLV Graechen từng dọa để tiền đạo người Nghệ An ngồi ghế dự bị nếu tiếp tục thi đấu cá nhân, thiếu hiệu qua. Tuy nhiên, sau đó ông vui mừng vì Công Phượng biết sửa đổi và là cầu thủ góp công lớn trong chức vô địch của đội bóng Học viện HAGL Arsenal JMG khi đó.

Tại trận mở màn V-League vừa qua, Công Phượng cũng bị thầy Giôm thay ra ở phút 79. Giải thích về quyết định này, ông cho biết: “Tôi thay người không phải vì Công Phượng đá không tốt mà vì cậu ấy đã hoạt động quá nhiều. Việc va chạm với các cầu thủ cao to của đội khách sẽ giảm thể lực của Công Phượng, trong khi đây là cuộc chơi đường trường". 

"Công Phượng là người có khả năng gây đột biến bất cứ lúc nào, vì thế, tôi không dại dột gì 'đối đầu' với cậu ấy cả”, ông hài hước nói thêm.

Sau chiến thắng tại vòng một, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trở về đại bản doanh Hàm Rồng tập luyện. Ngày 9/1 tới, thầy trò Graechen sẽ di chuyển từ Gia Lai xuống Long An để gặp chủ nhà Đồng Tâm Long An ở vòng hai V-League ngày 11/1.


Đức Đồng
Nguồn: thethao.vnexpress.net



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét