Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Thành Lương vào danh sách đề cử bầu chọn VĐV tiêu biểu VN 2014


Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đề cử tiền vệ Phạm Thành Lương vào danh sách bầu chọn vận động viên tiêu biểu Việt Nam năm 2014.

Tại AFF Cup vừa qua, Thành Lương tuy chỉ ghi được 1 bàn thắng nhưng để lại ấn tượng vô cùng sâu đậm bởi lối chơi giàu đột biến, tinh thần thi đấu tuyệt vời. 

Anh cùng với tiền đạo Lê Công Vinh đã được tạp chí Four Four Two phiên bản Malaysia bầu vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup kèm theo lời nhận xét: “Bằng khả năng đi bóng khó chịu và thông minh, anh gây ra rất nhiều khó khăn cho cầu thủ đối phương. Bàn thắng từ cú sút xa tuyệt đẹp trong trận đấu với Philippines là phần tóm tắt ngắn gọn nhất về màn trình diễn của Thành Lương: ma thuật đích thực”.

Thành Lương là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất của ĐTVN tại AFF Cup vừa qua.
Thành Lương là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất của ĐTVN tại AFF Cup vừa qua. Ảnh: Hoàng Tâm.

Không chỉ thi đấu tốt trên sân, Thành Lương còn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ khi nhanh tay lấy bông băng thuốc đỏ từ chỗ bác sĩ đến cho các cổ động viên Việt Nam bị tấn công trên sân Shah Alam hôm 7/12. Hành động này của anh đã giúp những người bị thương được sơ cứu kịp thời. Nó cũng giúp anh được đề cử vào giải thưởng Fair-Play 2014, nơi tôn vinh tinh thần cao thượng trong bóng đá.

Mặc dù được đề cử, nhưng Thành Lương sẽ rất khó để đứng trong 3 vị trí đầu tiên ở danh sách vận động viên tiêu biểu năm nay. Thạch Kim Tuấn với việc phá 11 kỷ lục từ quốc gia cho đến thế giới, đoạt 3 HCV trẻ thế giới; 1 HCV, 2 HCB tại giải thé giới; HCB và phá kỷ lục ASIAD được xem là ứng cử viên số 1. Thạch Kim Tuấn cũng là vận động viên có thu nhập vào loại cao nhất Việt Nam trong năm qua.

Thạch Kim Tuấn trải qua một năm thi đấu hết sức thành công cả về thành tích lẫn thu nhập. Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.
Thạch Kim Tuấn trải qua một năm thi đấu hết sức thành công cả về thành tích lẫn thu nhập. Ảnh: Hoàng Hải Thịnh.

Hoàng Xuân Vinh với việc lập kỷ lục thế giới môn bắn súng ở nội dung 10 m súng ngắn hơi nam; Nguyễn Thị Ánh Viên - người chiến thắng ở cuộc bầu chọn năm 2013 (2 HCĐ ASIAD, HCV Olympic trẻ thế giới); Phan Thị Hà Thanh (1 HCB, 1 HCĐ tại ASIAD, 3 HCV giải Cup thế giới) hay Dương Thúy Vi, vận động viên đoạt HCV duy nhất cho thể thao Việt Nam tại ASIAD vừa qua là những cái tên sáng giá nhất ở cuộc bầu chọn năm nay. 

Ở cuộc bầu chọn HLV tiêu biểu, ông Huỳnh Hữu Chí, người trực tiếp chỉ đạo Thạch Kim Tuấn là ứng viên số 1. Trong khi đó ở cuộc bầu chọn VĐV khuyết tật tiêu biểu kình ngư Võ Thanh Tùng, người đoạt 5 HCV tại Asian Paralympic là ứng viên sáng giá nhất. 

Cuộc bầu chọn HLV, VĐV tiêu biểu; HLV, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc năm 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 30/12 tới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét