Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Khi chồng mê bóng đá - Chuyển giận thành thương

Với phụ nữ, bóng đá không chỉ có lời than phiền, là “chẳng hiểu sao mấy ổng cứ mặc áo thun quần đùi rượt đuổi tranh nhau có mỗi trái banh…!!!”, bởi có không ít chị em khá thoáng, đa phần đều cảm nhận được niềm hạnh phúc và đam mê bóng đá của chồng.

Một số ID trong diễn đàn phân tích: Cũng mừng là chồng ham mê xem đá banh chứ không ham mê các món khác như: ma túy,”hoa độc”… Mà đàn ông ham mê thể thao là lành mạnh nhất rồi, thế nên cứ bao dung,yêu chồng thì yêu luôn cả những sở thích của chồng.

ID: MeCunli: “Mình chỉ nhắc ông xã hét nhỏ cho bé ngủ, được một lúc thì đâu lại vào đấy nhưng mà thấy chồng hào hứng, vui sướng thế kia thì mình cũng vui lây”. 

ID titeo: Em thấy ông nào mà không mê bóng đá đâu, chị em có muốn họ không mê cũng chẳng được đâu, thôi trời chẳng chịu đất,thì đất phải chịu trời vậy. Cách tốt nhất là nấu nướng tẩm bổ, chung vui với chồng, có thêm bạn cùng xem, chồng càng hào hứng và thương vợ hơn".

Không ít chị em đã ra “tối hậu thư”: Một chọn vợ, hai là chọn bóng! Kết quả thì đã rõ! Chẳng ông chồng nào lại dại dột chọn chỉ một trong hai mà đa số ai cũng muốn chọn cả đôi. Làm một phép so sánh vui, nếu vợ xem mình chỉ ngang quả bóng thì đúng là “hạ sách”, nhưng nếu vợ “nhường” chồng cho bóng thì cũng “hạ sách” nốt. Thế nên cách tốt nhất là “chung sống hòa bình” cho tới ngày bế mạc mà thôi. Vài mẹ trên diễn đàn hóm hỉnh đùa như thế.

Một số bà vợ “bẩm sinh không thể mê được bóng đá” thì tốt nhất là chọn niềm vui khác: đi mua sắm, dọn dẹp, du lịch,lên diễn đàn tán gẫu… World Cup năm nay trùng với kỳ nghỉ hè của con cái, các mẹ có thể đưa bé đi xem phim, đi bơi hoặc các hoạt động hè ở các trung tâm văn hóa dành cho thiếu nhi. Cũng như niềm đam mê mua sắm hoặc những đam mê khác của phụ nữ, đàn ông có niềm đam mê riêng mà nhiều lúc phụ nữ chúng ta cần xét lại để có thể chấp nhận ở một mức độ nhất định.

Riêng việc cá độ thì càng phải mạnh tay chặn đứng, khuyên can, thậm chí phải là những biện pháp mạnh. Đừng đẩy chồng vào những con đường bế tắc bởi dù có những đam mê nhất thời thì vợ vẫn là người mà họ cần nhất lúc sa cơ và suốt cả chiều dài cuộc sống.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét